Add Content...

Trên 100 ngàn lượt khách đến với Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2016
  
Là nội dung hưởng ứng của chương trình Festival Huế 2016, Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2016 thuộc Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia do Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo tổ chức, được diễn ra từ ngày 28/4/2016 đến ngày 04/5/2016 tại Trung tâm thi đấu thể thao Thừa Thiên Huế đã thu hút trên 100 ngàn lượt khách tham quan, mua sắm.
Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2016 thu hút lượng lớn người dân và du khách đến tham qua, mua sắm
Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2016 thu hút lượng lớn người dân và du khách đến tham qua, mua sắm

Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2016 có quy mô trên 600 gian hàng của 270 tổ chức, doanh nghiệp trong ngoài nước tham gia, trong đó có 20 gian hàng của các doanh nghiệp, tổ chức đến từ các nước bạn Lào, Thái Lan; 129 gian hàng triển lãm của các tỉnh, thành phố trong cả nước nhằm tôn vinh các di sản thế giới, quảng bá các đặc sản vùng miền, giới thiệu tiềm năng - thế mạnh; trên 450 gian hàng của các doanh nghiệp thương mại, dịch vụ tham gia hội chợ. Tại Hội chợ lần này, Ban tổ chức đã có sự chọn lọc hàng hóa để trưng bày, giới thiệu tại hội chợ.         

Ông Nguyễn Thanh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công Thương, Phó trưởng Ban tổ chức Hội chợ cho biết, điểm mới của hội chợ năm nay là có sự nâng cao về “tính chuyên nghiệp” trong công tác tổ chức và “chất lượng” đối với hàng hóa tham gia. Đặc biệt, khác với các kỳ hội chợ trước, trong Hội chợ lần này, Ban tổ chức hội chợ đã tổ chức thêm khu vực “Con đường di sản” được bố trí ngay trung tâm của Hội chợ nhằm quảng bá văn hóa, xúc tiến du lịch và tôn vinh các di sản thế giới tại Việt Nam được UNESCO công nhận và khu vực “Đặc sản vùng miền” nhằm giới thiệu, quảng bá các đặc sản vùng miền của các địa phương trong cả nước. Ngoài ra, với sự tham gia của 28 Sở Công Thương, trung tâm xúc tiến các tỉnh, thành phố trong cả nước; 50 gian hàng của các cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, hàng nông sản, đặc sản của tỉnh Thừa Thiên Huế và đặc biệt là sự tham gia của nhiều doanh nghiệp thương hiệu mạnh trong nước đã góp phần tạo nên một hội chợ có chất lượng hàng hóa đảm bảo và tính đa dạng cao.

Là hoạt động đồng hành chương trình Festival Huế 2016, trong suốt 7 ngày diễn ra, Hội chợ đã thu hút trên 100 ngàn lượt khách tham quan, mua sắm, trong đó có các  đoàn khách quốc tế. Theo khảo sát của Ban tổ chức, năm nay các doanh nghiệp lớn và thương hiệu mạnh chủ yếu tập trung vào hoạt động quảng bá và giới thiệu sản phẩm, không tập trung nhiều vào hoạt động bán hàng trực tiếp như các kỳ hội chợ trước, tổng giá trị giao dịch tại hội chợ ước đạt trên 20 tỉ đồng; nhiều doanh nghiệp đã tìm kiếm được đối tác về tiêu thụ sản phẩm, nhất là các sản phẩm nông sản - đặc sản; nhiều sản phẩm có số lượng và doanh số bán ra lớn như: hàng may mặc, thức uống, hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ,…

Với những kết quả đạt được, Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2016 đã đáp ứng các mục tiêu đề ra như đã góp phần quảng bá các thương hiệu hàng hoá, dịch vụ của các đơn vị, doanh nghiệp đến với các nhà đầu tư, du khách quốc tế trong dịp Festival Huế; triển lãm giới thiệu những thành tựu kinh tế, văn hóa - xã hội và tiềm năng thế mạnh của các tỉnh/thành phố trong cả nước; xúc tiến thương mại, phát triển thị trường sản phẩm đặc sản, đặc trưng, truyền thống của các địa phương và liên kết, hợp tác với các nước thuộc Tuyến hành lang kinh tế Đông Tây.

Một điểm đáng ghi nhận tại Hội chợ lần này là trong suốt 7 ngày diễn ra hội chợ, với sự tích cực, chủ động của Ban tổ chức nên đã không có sự cố nào về an ninh trật tự, y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm,… Điều này cũng đã góp phần vào sự thành công chung của Festival Huế 2016 và khẳng định tính chuyên nghiệp - hiệu quả của một hội chợ mang tầm quốc gia và tính đặc trưng của một hội chợ festival.

www.thuathienhue.gov.vn
 Bản in]